ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Analytics 4

Google ประกาศ 4 ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Analytics 4

Google ประกาศฟีเจอร์ใหม่ของ GA4 พร้อมยุติให้บริการ Universal Analytics ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงรายงาน UA ได้อีก

4 ฟีเจอร์ใหม่ของ Google analytics 4 ประกอบไปด้วย Cross Channel Report, AI Insight, Advanced Planning & Budgeting และ Cookieless Measurement

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

Cross Channel Report

Cross Channel Report คือ การนำข้อมูลโฆษณาจากแพลต์ฟอร์มอื่น ยกตัวอย่างเช่น Pinterest, Reddit และ Snap เข้าสู่ Google Analytics 4 ได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้ช่วยให้มองเห็นภาพรวมประสิทธิภาพของแคมเปญข้ามแพลตฟอร์มได้ครบถ้วนยิ่งขึ้น และยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลจาก Campaign Manager 360 กับแหล่งที่มาของ traffic ใน Analytics พร้อมด้วยข้อมูลตัวชี้วัดต่างๆ เช่น “ค่าโฆษณา” “คลิกโฆษณา” และ “จำนวนครั้งที่แสดงโฆษณา”

AI Insight

AI Insight จะอธิบายแนวโน้มและความผันผวนของข้อมูลด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจได้เร็วขึ้นและชาญฉลาดยิ่งขึ้นจากข้อมูลวิเคราะห์ใน Google Analytics 4

Advanced Planning & Budgeting

Advanced Planning & Budgeting เป็นฟีเจอร์ที่จะเข้ามาช่วยในการจัดงบประมาณข้ามช่องทาง รวมถึงรายงานการคาดการณ์ เพื่อให้นักการตลาดใช้จ่ายด้านสื่อและจัดสรรงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Cookieless Measurement

ปลายปีนี้ Google analytics 4 จะเริ่มรองรับบางส่วนของ Chrome Privacy Sandbox APIs เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ไม่มีคุกกี้ (third-party)

การวัดผลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาดในการทำความเข้าใจผลกระทบของกลยุทธ์ทางการตลาด และเพื่อการตัดสินใจที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น – Steve Ganem, Director of Product Management for Google Analytics

Google Analytics 4 นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ทุกปี เพื่อช่วยให้นักวิเคราะห์เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ ค้นพบข้อมูลเชิงลึก และตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หากธุรกิจคุณต้องการย้ายข้อมูลจาก UA ไป GA4 หรือ เก็บข้อมูล และ นำข้อมูลที่เก็บมาใช้ได้จริง สามารถปรึกษาเพิ่มเติม เพื่อเริ่มตั้งแต่วางกลยุทธ์ กับ Predictive ได้เลยครับ เรายินดีใช้ประสบการณ์ที่ดูแลลูกค้ามากว่า 120 บริษัท มาให้คำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อ้างอิง : searchenginejournal , searchengineland

Get in touch

Let's work together!

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.