Digital Transformation

Case Study จาก TobJod ประกันออนไลน์ที่วิเคราะห์ข้อมูลจนมี Conversion กว่า 22.9%

Case Study จาก TobJod ประกันออนไลน์ที่วิเคราะห์ข้อมูลจนมี Conversion กว่า 22.9%

ในธุรกิจประกัน ที่มีตัวเร่งให้เกิดความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป กฎหมายคอมพิวเตอร์ PDPA ที่กำลังจะบังคับใช้งาน รูปแบบโมเดลธุรกิจ เทคโนโลยี และอื่นๆอีกมากมาย แบรนด์ที่มีการวางกลยุทธ์การทำ Data Analytics ที่ดีได้ ย่อมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างระยะยาว โดยในวันนี้ ทาง Predictive จะขอหยิบยก Case Study ที่ได้ทำร่วมกับบริษัท TobJod บริษัทตัวแทนขายประกันออนไลน์ โดยการวางกลยุทธ์การตลาดผ่านการใช้ First Party Data ไปวิเคราะห์เพื่อเข้าใจ insight ของลูกค้า โดยมีผลลัพธ์คือเพิ่ม Conversion จาก 1-2% เป็น 22.9% ได้ ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลยค่ะ  TobJod คือใคร แก้ปัญหาอะไรให้กับลูกค้า  หลายๆ ท่านที่มีรถยนต์ คงจะปวดหัวกับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ใช่ไหมล่ะคะ ประกันแบบไหนที่เหมาะกับเรา ไหนจะเรื่องการคุ้มครอง และขั้นตอนต่างๆ ที่ยาวนานกว่าจะซื้อประกันได้  ทาง TobJod (อ่านว่า “ตอบโจทย์”) จึงเป็นตัวแทนในการขายประกันออนไลน์ โดย …

Case Study จาก TobJod ประกันออนไลน์ที่วิเคราะห์ข้อมูลจนมี Conversion กว่า 22.9% Read More »

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

จากการจากการสำรวจจาก Gartner พบว่า CMO (Chief Marketing Officer) ให้ความสำคัญกับการทำ Data-Driven Marketing เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งคำว่า Data-Driven Marketing เป็นคำที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา และมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยนักการตลาดเข้าใจ Customer Journey และ Insight ของลูกค้าอย่างแม่นยำ ผ่านการทำ Marketing Analytics ผ่านแพลทฟอร์มและเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทุกวันนี้หลายๆ แบรนด์ได้เริ่มทำ และมี Case Study เป็นตัวอย่างมากมายที่สามารถหยิบไปใช้ได้   อย่างไรก็ตาม การจะสร้าง Value และวิเคราะห์ Insight เด็ดๆ ได้นั้น แบรนด์ต้องมีการจัดการ Optimize กระบวนการทำงานภายใน รวมถึงการเลือกเทคโนโลยีที่ใช้ด้วย นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลด้วย และการประกาศยเลิกการใช้ Third Party Cookies ของเว็บบราวเซอร์ต่างๆ   นักการตลาดจึงต้องเร่งแก้ปัญหา สร้างแผนการรองรับ และหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะวิเคราะห์ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด …

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้ Read More »

ตั้ง KPI สำหรับ Digital Transformation อย่างไร ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

ตั้ง KPI สำหรับ Digital Transformation อย่างไร ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

Digital Transformation คืออะไร สำคัญกับธุรกิจอย่างไร ในยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ลูกค้ามีพฤติกรรมเปลี่ยนไปตลอดเวลา องค์กรจึงต้องมีการทำ Digital Tranformation เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนการในองค์กร ยกระดับความเป็นดิจิทัล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ในบทความที่แล้วทาง Predictive ได้เล่าไปถึง 3 ขั้นตอนการยกระดับองค์กรสู่ดิจิทัลให้พุ่งทะยานหลังวิกฤติ ซึ่งเล่าตัวอย่าง Use Case การทำ Digital Transformation ไปมากมาย โดยรูปแบบของการทำ Digital Transformation หลักๆ มี 2 รูปแบบคือ  Incremental innovation ปรับปรุงการทำงานของหน่วยงาน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  Revolution innovation การมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้าง New S-Curve จาก Business Model ใหม่ๆ  มีหลายๆ องค์กรที่เข้าใจผิดว่า Digital Transformation คือการใช้เทคโนโลยีมากที่สุด ซึ่งนั่นทำให้องค์กรเกิดการโฟกัสที่ผิดจุด เพราะการจะทำ Digital Transformation ให้สำเร็จนั้นแบรนด์ต้องเริ่มต้นจากการเข้าใจปัญหาของลูกค้า …

ตั้ง KPI สำหรับ Digital Transformation อย่างไร ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ Read More »

Digital Transformation

3 ขั้นตอนการยกระดับองค์กรสู่ดิจิทัล ให้พุ่งทะยานหลังวิกฤติ

กว่า 7 ใน 10 ของผู้บริหารได้มีการวางแผนในการเร่งสปีดธุรกิจให้กลายเป็น Digital Transformation เต็มรูปแบบพื่อให้ธุรกิจไปต่อได้หลัง Covid-19

แต่หลายๆ ครั้งมักพบปัญหาว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้น มีอุปสรรคมากมายทำให้แผนที่ตั้งไว้ไม่สำเร็จ

องค์กรจะมีวิธีรับมือยังไง เพื่อให้ธุรกิจเป็น Digital Transformation เพิ่มระดับความสามารถในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ติดตามอ่านได้ในบทความนี้ค่ะ