SEO

ตรวจสอบคุณภาพ Meta Tag ด้วยตัวเอง ด้วย Plugin META SEO Inspector

ตรวจสอบคุณภาพ Meta Tag ด้วยตัวเอง ด้วย Plugin META SEO Inspector

SEO หรือ Search Engine Optimization คงเป็นคำที่คุ้นหูนักการตลาดหลายๆ ท่าน หากธุรกิจมีการทำ SEO ที่ถูกต้อง ครบถ้วนนั้นสามารถเพิ่ม Quality Traffic จำนวนมากให้กับแบรนด์ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่ม Conversion ตามเป้าหมายของแบรนด์ในที่สุด  องค์ประกอบสำคัญของการทำ SEO คือการทำ Meta Tag ที่ดี ซึ่งส่งผลให้ Search Engine เช่น Google เข้ามาจัดอันดับ และแสดงผลเว็บไซต์ของเราในลำดับที่สูงขึ้น  นักการตลาด หรือ ผู้บริการจะตรวจสอบคุณภาพของ Meta Tag ด้วยตัวเองได้อย่างไร วันนี้ทาง Predictive จะแนะนำ Plugin ที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ง่ายๆ ผ่าน Meta SEO Inspector รวมถึงยกตัวอย่างและวิธีการใช้งานเบื้องต้นครับ Meta Tag คืออะไร?  Meta Tag คือส่วนประกอบสำคัญของ SEO ซึ่งก็คือข้อความต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ใน …

ตรวจสอบคุณภาพ Meta Tag ด้วยตัวเอง ด้วย Plugin META SEO Inspector Read More »

SEO Keyword Strategy เลือกใช้ Keyword ยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ และเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์

SEO Keyword Strategy เลือกใช้ Keyword ยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ และเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์

การกำหนดกลยุทธ์การทำ Keyword นั้นมีความสำคัญมากต่อการทำ Search Engine Optimization (SEO) และ Search Engine Marketing (SEM) เพราะช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมการค้นหาของลูกค้า user’s intent เพื่อวางแผนให้เว็บไซต์ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และดึง Quality Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ในระยะยาวค่ะ  วันนี้ทาง Predictive จะพาคุณไปรู้จักกับ Keyword Strategy แบบครบจบในโพสต์เดียว ตั้งแต่การทำพื้นฐานว่า Keyword คืออะไร , ขั้นตอน สำหรับการเลือกคำ Keyword ให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณ และ Guideline ว่าธุรกิจควรจะเลือกใช้ Keyword กี่คำ เพื่อให้ได้อันดับการแสดงผลติด Rank ดีๆ บนหน้า Search Engine Result Pages (SEPRs) ค่ะ ไปติดตามอ่านรายละเอียดกันได้เลยค่ะ   Keyword คืออะไร  Keyword เป็นคำหรือวลี ที่คนใช้ในการค้นหาสิ่งที่ต้องการบน …

SEO Keyword Strategy เลือกใช้ Keyword ยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ และเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ Read More »

รวม 10 เรื่องต้องรู้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ให้ดีขึ้น

รวม 10 เรื่องต้องรู้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ให้ดีขึ้น

ในช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับโลกออนไลน์มากขึ้น มีข้อมูลประมาณการจาก Hubspot ว่าทุกๆ 1 วินาทีมีปริมาณการค้นหาบน Google กว่า 63,000 ครั้งเลยทีเดียว  ธุรกิจเราจะทำอย่างไรให้เมื่อไหร่ที่เขาเสิร์ช เว็บไซต์ของเราไปขึ้นอยู่ในหน้าแรกของผลการค้นหา และมีความน่าสนใจมากพอที่จะดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาในเว็บไซต์ได้ในที่สุด คำตอบก็คือเว็บไซต์ต้องมีการทำ Search Engine Optimization (SEO) ที่ดีนั่นเอง  จากการสำรวจจาก Gartner พบว่าการทำ SEO นั้นเป็นวิธีการสร้าง Lead ที่มีคุณภาพอันดับต้นๆ เลยทีเดียว เพราะส่วนใหญ่คนที่เข้ามาหน้าเว็บไซต์ของเราในรูปแบบ Organic Traffic นั้นต้องการสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ให้เขาได้อยู่แล้ว ทาง Brightedge ก็เห็นได้ว่า SEO นั้นสามารถ Contribute ในด้านรายได้ให้กับธุรกิจมากถึง 58.8% ยิ่งไปกว่านั้นในบาง Segment เช่น Technology ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า Paid Search และ Social เสียอีก  ซึ่งปัจจุบันการทำ SEO นำมาใช้ให้ก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการสร้าง Lead, สร้างรายได้ทาง …

รวม 10 เรื่องต้องรู้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำ SEO ให้ดีขึ้น Read More »

เว็บไซต์ของแบรนด์ VS Marketplace ช่องทางไหนมัดใจเหล่านักช็อป

เว็บไซต์ของแบรนด์ VS Marketplace ช่องทางไหนจะมัดใจเหล่านักช็อปได้

ทำความเข้าใจนักช็อป ว่าพวกเขามีมุมมองต่อเว็บไซต์ แตกต่างจาก Marketplace ยังไง โดยอ้างอิงจาก Brand.com and Marketplace in the evolving path to purchase

10 องค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีโอกาสติดหน้าแรกใน Google

ทำ SEO ยังไงให้ติดหน้าแรก? ทำ SEO ยังไง Google ถึงจะเลือกเราไปอยู่หน้าแรกๆ? หลายคนอาจสงสัยเมื่อเวลาเราพิมพ์ Search อะไรก็ตามใน Google, อะไรเป็นตัวชี้วัดว่าจะให้เว็บไหนขึ้นมาอันดับแรก หรือ อันดับสอง. ถ้าจะให้ตอบแบบง่าย ๆ ก็คงไม่พ้น ‘Google’ Google นี่แหละคือตัวที่จะตัดสินทุกอย่างเมื่อ users ทำการ search บน Google แต่จริง ๆ แล้ว Search Engine ชั้นนำอย่าง Google จะมีระบบประมวลผล หรือ AI ที่เป็นตัวคอยคัดกรองหน้าต่าง ๆ เป็นหมื่นๆ แสนๆ หน้าและเลือกที่จะนำมาแสดงผลเพื่อให้สอดคล้องกับ คำค้นหา(หรือ keyword) ที่ users ใช้พิมพ์ search นั่นเอง ซึ่งผมขอเรียกชื่อเล่นของ AI ตัวนี้ว่า Google Bots แล้วกันต่อจากนี้ Google …

10 องค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีโอกาสติดหน้าแรกใน Google Read More »

SEO

SEO (Search Engine Optimization) ทำไมถึงสำคัญ?

SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นคำที่นักการตลาดหลายๆท่านนั้นคงจะเคยได้ยินมาบ้าง ทาง Predictive อยากมาเล่าในการทำ SEO ในมุมมองที่แตกต่างกันว่าทำไมการทำ SEO ถึงสำคัญ การทำ SEO นั้นเป็นหนึ่งใน 7 Best Practices สำหรับการสร้างสรรค์ Content และ การสร้าง Knowledge ให้กับลูกค้าของเรา โดยอิงจากข้อมูลของ Gartner บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโลก องค์กรหลายแห่งลงทุนในการบริการตนเองทางเว็บของลูกค้าเพื่อเปิดเผยความรู้ให้กับลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ บริษัท และใช้สำหรับการสร้างชุมชนเพื่อให้คนอื่นๆ เข้ามาหาคำตอบได้ด้วยตนเอง ยกตัวอย่างเช่น Apple Community, dtac Community ที่พยายามทำ SEO เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาหาคำตอบได้ด้วยตนเอง โดยที่ไม่ต้องทำการติดต่อสื่อสารในช่องทางอื่นๆ เช่น Call Center จะมีบางครั้งที่องค์กร ไม่ได้พิจารณาว่าลูกค้าจะเข้ามาในเว็บไซต์เหล่านี้อย่างไรและอาจจะประเมินพฤติกรรมของลูกค้าโดยการ “Googling” เพื่อค้นหาคำตอบต่ำไป ทำให้มีผลต่อการออกแบบประสบการณ์หรือพยายามสร้าง Content ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้เกิดความยุ่งยากและต้องมีความพยายามของลูกค้าที่สูงขึ้นนั้นหมายถึงอาจจะสูญเสียโอกาสในการขายและการมีส่วนร่วม ความท้าทายนี้สามารถเอาชนะได้โดยเพิ่มประสิทธิภาพในด้าน SEO ซึ่งโดยเฉพาะถ้าเรามีการสร้างสรรค์ …

SEO (Search Engine Optimization) ทำไมถึงสำคัญ? Read More »