ผลลัพธ์แบบไหน ที่ยืนยันความสำเร็จของการทำ SEO
หลายๆธุรกิจอาจจะยังสงสัยว่า ควรจะต้องวัดผลอย่างไรว่าค่าใช้จ่ายสำหรับการทำ SEO ที่จ่ายไปนั้น เกิดผลลัพธ์ที่คุ้มค่าจริงๆ การที่เราขึ้นเป็นอันดับ 1 ในทุก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจถือเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดหรือเปล่า อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า Keyword Ranking เป็นเรื่องสำคัญ ที่ไม่ใช่ทุก Keyword ที่เกี่ยวข้องจะสำคัญกับธุรกิจของเราไปเสียทั้งหมด ไม่ว่าจะในธุรกิจใดก็ตาม เมื่อลองรีเสิร์ชดูแล้วอาจจะพบว่ามี Keyword มากมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนั้นๆ จะให้กวาดมาทำ SEO ทั้งหมดคงจะต้องใช้เวลาหลายปีมากๆ แต่ในช่วงเวลาคับขันนี้เราจะเริ่ม Prioritize คำพวกนั้นอย่างไรหละ จะรู้ได้อย่างไรว่า Keyword ไหนที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ แทนที่เราจะสนใจ Positioning ของเว็บไซต์ ให้เราสนใจที่ Keyword Ranking ก่อน เราต้องหาให้ได้ว่าจาก Keyword ไหนที่มีผลกับ Business และยอดขายของเราจริงๆ ซึ่งบาง Keyword จะทำให้เกิดยอดขายสูงมาก แต่บาง Keyword กลับไม่มียอดขายเลย ให้เราเลือกโฟกัสที่ Keyword ที่เกิดยอดขายก่อน พร้อมทั้งรักษา “Branding Keyword” ไว้ด้วย …