มารู้จัก Programmatic Advertising ที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

มารู้จัก Programmatic Advertising ที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ปีที่แล้วบริษัทของคุณมีการลงงบโฆษณาไปเท่าไหร่ ? ลงไปในช่องทางใดบ้าง ต้องใช้คนในการจัดการทั้งหมดกี่คน ? และ Result ที่ได้กลับมาเป็นอย่างไร คุ้มค่า ROI (Return on investment) หรือไม่ ในอดีตการซื้อขายสื่อออนไลน์ บริษัท/คนที่ทำการซื้อ (Advertiser) ต้องทำการเลือกเว็บกลุ่มเป้าหมาย และเลือกตำแหน่งที่ซื้อของสื่อโฆษณา ว่าต้องการลงในเว็บไซต์หรือพื้นที่ไหน โดยต้องมาเลือกพื้นที่ผ่านเกณฑ์ต่างๆ เช่น กลุ่มเป้าหมาย และราคาของพื้นที่ วิเคราะห์ว่าคุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ ซึ่งการจัดการสมัยก่อนเป็นไปด้วยความยุ่งยาก แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดสิ่งที่เรียกว่า Programmatic Advertising ที่ช่วยให้การจัดการพื้นที่โฆษณาเป็นไปได้อย่างง่ายดาย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามอ่านรายละเอียดกันได้เลยค่ะ  Programmatic คืออะไร ​ทำงานอย่างไร การที่เราจะเข้าใจว่าการโฆษณาแบบ Programmatic คืออะไรนั้น เราต้องรู้จักที่มาของการซื้อขายโฆษณาออนไลน์ที่ผ่าน ๆ มาก่อนค่ะ โดยปกติแล้วการซื้อขายโฆษณาจะมีคน 2 กลุ่มที่เข้ามาเกี่ยวข้องได้แก่ Advertiser และ Publisher Advertiser คือคน / บริษัทที่มีสินค้า เช่น Apple, Samsung และอยากโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักโดยการซื้อพื้นที่โฆษณาในเว็บหรือแอปต่าง ๆ  ส่วน  Publisher คือเว็บไซต์หรือแอปที่มีพื้นที่โฆษณาที่พร้อมจะขายให้กับแบรนด์ต่าง ๆ …

มารู้จัก Programmatic Advertising ที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น Read More »