Google Analytics 360 จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ป่วยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการจัดการในอุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care) ได้อย่างไร

Google Analytics 360 จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ป่วยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการจัดการในอุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care) ได้อย่างไร

ในยุคดิจิทัล ข้อมูลกลายเป็นสินทรัพย์อันมีค่าสำหรับทุกธุรกิจ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสุขภาพที่ต้องเผชิญกับความท้าทายเฉพาะตัวในการจัดการและการเก็บข้อมูลต่างๆที่มีความอ่อนไหวสูง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลผู้ป่วย การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้บริการออนไลน์ หรือการนำข้อมูลภายในองค์กรมาใช้พัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บทความนี้จะเจาะลึกถึงความท้าทายด้านการจัดการในอุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care) และสำรวจแนวทางแก้ไขเพื่อให้สามารถนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์สูงสุด

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

ความท้าทายด้านการจัดการในอุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care)

ข้อมูลจาก ISO ได้พูดถึงการจัดการคุณภาพของอุตสาหกรรมสุขภาพ (Healthcare) โดยความท้าทายที่พบเจอมี 6 ข้อ ดังนี้

ISO (ไอเอสโอ) คือ องค์การระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐาน (International Organization for Standardization) เป็นองค์กรที่ไม่ใช่ของรัฐบาลที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1946 เพื่อพัฒนาและเผยแพร่มาตรฐานสากลที่ใช้ในหลายๆ ด้าน เช่น การผลิตสินค้า การจัดการกระบวนการ และบริการต่างๆ

ต้นทุนสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น

ต้นทุนด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นเป็นปัญหาที่ยังคงอยู่ การบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อรักษาคุณภาพของการรักษาพยาบาลเป็นสิ่งที่ท้าทายมากขึ้น เนื่องจากต้นทุนการรักษาและเทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

การปฏิบัติตามข้อบังคับ

การติดตามและปฏิบัติตามข้อบังคับที่ซับซ้อนด้านสุขภาพเป็นภาระที่สำคัญ การปฏิบัติตามกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษและรักษามาตรฐานจริยธรรม

ความพึงพอใจของผู้ป่วย

ความพึงพอใจของผู้ป่วยเป็นตัวชี้วัดสำคัญของคุณภาพบริการสุขภาพ ผู้ป่วยที่พึงพอใจมีแนวโน้มที่จะได้รับการรักษาที่เหมาะสมและมีประสิทธิผล ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ยังคงมีปัญหาด้านการเข้าถึงบริการสุขภาพที่ไม่เท่าเทียมกันตามภูมิศาสตร์ รายได้ และการประกันสุขภาพ

การขาดแคลนบุคลากร

ระบบสุขภาพประสบปัญหาในการสรรหาและรักษาพนักงานในตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูง ความปลอดภัยส่วนบุคคลเป็นความกังวลหลักของบุคลากรในการทำงาน ซึ่งรวมถึงความเครียดจากพฤติกรรมที่ไม่คาดคิดของผู้ป่วยและผู้มาเยือน รวมถึงปัญหาสุขภาพจิต เช่น ภาวะหมดไฟ

การยอมรับเทคโนโลยี

ผู้บริหารสุขภาพต้องบริหารจัดการการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในองค์กร การรักษาความสามารถในการทำงานร่วมกัน ความปลอดภัยของข้อมูล และความสามารถในการใช้งานเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่อง

การเปลี่ยนแปลงประชากร

เมื่อประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ความต้องการบริการด้านการดูแลผู้สูงอายุ การจัดการโรคเรื้อรัง และการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์จากระยะไกลก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อุตสาหกรรมสุขภาพมีหลายสิ่งที่ต้องก้าวข้ามความท้าทายต่างๆ เพื่อปรับปรุงคุณภาพและการบริการให้เป็นไปตามมาตราฐาน สิ่งที่อุตสาหกรรมสุขภาพสามารถเริ่มทำได้ คือ การบริหารจัดการข้อมูลภายในโรงพยาบาล เนื่องจาก ในการบริหารจัดการข้อมูลภายในโรงพยาบาลไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงคุณภาพการบริการเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจ สร้างโอกาสในการเติบโต และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้อีกด้วย

Google Analytics 360 จะเข้ามาช่วยจัดการข้อมูลภายในอุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care) ได้อย่างไร

Google Analytics 360 เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ทรงพลังและครอบคลุมที่สุดจาก Google โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่และองค์กรที่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในการตัดสินใจทางธุรกิจ การนำ Google Analytics 360 มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมสุขภาพนั้น สามารถช่วยให้โรงพยาบาล คลินิก และองค์กรด้านสุขภาพอื่นๆ สามารถจัดการข้อมูลภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพและนำไปสู่การปรับปรุงบริการได้หลากหลายด้าน ดังนี้

วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้ในหลายแพลตฟอร์ม

เครื่องมือRoll-up Properties ใน Google Analytics 360 จะช่วยให้เห็นภาพรวมของพฤติกรรมผู้ใช้ที่อาจเข้าถึงบริการผ่านหลายช่องทาง เช่น ผู้ใช้ที่เริ่มต้นค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ และต่อมาใช้แอปพลิเคชันสำหรับการนัดหมาย การเข้าใจพฤติกรรมในหลายช่องทางนี้สามารถช่วยในการปรับปรุงการให้บริการและเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ป่วย

วิเคราะห์ข้อมูลจากหลายแหล่งรวมที่เดียว

หากโรงพยาบาลมีหลายสาขา ผู้ป่วยอาจเคยค้นหาข้อมูลเว็บไซต์สาขานึง แต่ไปใช้บริการจริงอีกสาขานึง Roll-up Properties ใน Google Analytics 360 จะช่วยในการติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่เริ่มต้นการค้นหาข้อมูลที่เว็บไซต์ของสาขาหนึ่ง แต่ไปใช้บริการที่อีกสาขาหนึ่งได้อย่างแม่นยำ สามารถเห็นเส้นทางการเดินทางของผู้ใช้จากการค้นหาข้อมูลไปจนถึงการใช้บริการจริง

การปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดของแต่ละสาขา

Google Analytics 360 สามารถช่วยในการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด เช่น การส่งเสริมบริการของแต่ละสาขาหรือการปรับปรุงเนื้อหาที่เว็บไซต์ เพื่อให้สอดคล้องกับความสนใจและพฤติกรรมของผู้ใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม Google analytics 360 ต่างจาก Google analytics 4 อย่างไรบ้าง

ผลลัพธ์หลังจากนำ Google Analytics 360 มาปรับใช้กับ อุตสาหกรรมสุขภาพ (Health Care)

การปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ป่วย

ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ได้จาก Google Analytics 360 สถานพยาบาลสามารถปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ป่วยได้โดยการให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของผู้ป่วย เช่น การปรับปรุงกระบวนการนัดหมายออนไลน์ หรือการให้ข้อมูลด้านสุขภาพที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละสาขา

เข้าใจภาพรวมพฤติกรรมการใช้งานของทุกสาขา

สร้างรายงานที่รวมข้อมูลจากทุกสาขาและเว็บไซต์ ทำให้เห็นภาพรวมของการทำงานและความนิยมของบริการในแต่ละสาขาอย่างชัดเจน โดยไม่ต้องแยกรายงานตามสาขาหรือเว็บไซต์

เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด

จากข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน สามารถวัดผลการลงทุนด้านการตลาดได้ว่าช่องทางการตลาดใดให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด เช่น โฆษณาออนไลน์ SEO หรือ Social Media และยังสามารถปรับปรุงแคมเปญการตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

การก้าวข้ามความท้าทายของธุรกิจในแต่ละช่วงจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง สำหรับอุตสาหกรรมสุขภาพ Google Analytics 360 เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้เข้าใจผู้ป่วยได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และปรับปรุงบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในยุคดิจิทัล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาเกี่ยวกับการนำ Google Analytics 360 ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของคุณ สามารถสอบถามได้เลยค่ะ

Get in touch

Let's work together!

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.