Google AI with Customer Experience

Google AI สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า(Customer Experience)ได้อย่างไรบ้าง

Gen AI สามารถเข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอุตสหกรรมด้านงานบริการ ที่ทำงานกับลูกค้าโดยตรง ความสามารถของ AI สามารถเข้ามาช่วยให้ธุรกิจเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น, แนะนำสินค้าที่ตรงความต้องการ และ ถูกเวลา

ตัวอย่างของบริษัทที่นำเอา Gen AI มาใช้ในการทำงานด้าน Customer Experience

  • ADT บริษัทรักษาความปลอดภัย กำลังพัฒนา AI เพื่อช่วยลูกค้าเลือก สั่งซื้อ และติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน
  • Alaska Airlines สายการบิน กำลังพัฒนาระบบค้นหาเที่ยวบินส่วนบุคคลโดยใช้เทคนิค AI ขั้นสูง เพื่อสร้างคำแนะนำที่ตรงใจ ดึงดูดความสนใจลูกค้าตั้งแต่เนิ่นๆ และสร้างความภักดีผ่านเนื้อหาที่สร้างโดย AI
  • Best Buy ร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า กำลังเปิดตัวผู้ช่วยเสมือนจริงที่ใช้เทคโนโลยี AI ในช่วงฤดูร้อนนี้ ผู้ช่วยเสมือนจริงนี้สามารถแก้ไขปัญหาสินค้า เลื่อนกำหนดส่งสินค้า จัดการสมาชิก Geek Squad และอื่นๆ นอกจากนี้ พนักงานบริการลูกค้าทั้งในร้านและช่องทางดิจิทัล ยังได้รับเครื่องมือ AI เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นทุกที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ
  • Central Texas Regional Mobility Authority หน่วยงานคมนาคม กำลังใช้ Vertex AI เพื่อปรับปรุงระบบการขนส่ง มอบประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • Etsy เว็บไซต์ขายงานฝีมือ ใช้ Vertex AI ในการปรับแต่งระบบแนะนำสินค้าและโฆษณา เพื่อให้คำแนะนำสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ และช่วยให้ผู้ขายสามารถขยายธุรกิจได้
  • IHG Hotels & Resorts เครือโรงแรม กำลังพัฒนาแชทบอทที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อช่วยลูกค้าวางแผนการพักผ่อนครั้งต่อไปได้อย่างง่ายดาย โดยตรงผ่านแอปมือถือ IHG One Rewards
  • ING Bank ธนาคาร มุ่งมุ่งที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยพัฒนาแชทบอท AI เพื่อช่วยพนักงาน ยกระดับระบบบริการตนเอง และปรับปรุงคุณภาพคำตอบสำหรับคำถามของลูกค้า
  • Magalu บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในบราซิล ให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ AI โดยใช้ Vertex AI ในการสร้าง “Lu’s Brain” ซึ่งเป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ควบคุมตัวละครเสมือนจริง Lu ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย
  • Mercedes Benz บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ จะนำเทคโนโลยี AI มาช่วยเหลือการขายสินค้าออนไลน์ โดยจะมีผู้ช่วยขายอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยี AI นอกจากนี้ Mercedes ยังมีแผนที่จะขยายการใช้ Google Cloud AI ในศูนย์บริการลูกค้า และใช้ Vertex AI และ Gemini เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
  • Oppo/OnePlus บริษัทผลิตสมาร์ทโฟน กำลังผสานเทคโนโลยีจาก Gemini และ Google Cloud AI เข้าไว้ในโทรศัพท์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า เช่น การสรุปข่าวสาร การสรุปการบันทึกเสียง กล่องเครื่องมือ AI และอื่นๆ
  • Samsung กำลังติดตั้ง Gemini Pro และ Imagen 2 ลงในสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy S24 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์อันน่าทึ่ง เช่น การสรุปข้อความ การจัดระเบียบข้อมูล และการแก้ไขภาพด้วยระบบ AI

Predictive เราสามารถช่วยให้คำปรึกษา หากบริษัทคุณต้องการนำ Google AI มาใช้กับองค์กร แต่ยังไม่แน่ใจว่าหากนำมาใช้จะคุ้มค่าหรือไม่ สามารถติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้เลยครับ

ขอบคุณแหล่งข้อมูล https://blog.google/products/google-cloud/gen-ai-business-use-cases/#customer-agents

Get in touch

Let's work together!

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.