ปั้นธุรกิจให้เข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้นแบบฟรีๆด้วย Google My Business

จะยอมให้ร้านค้าของคุณได้ฉายาร้านลับๆอยู่ทำไมในเมื่อ Google เขามีเครื่องมือใช้งานง่ายและฟรีอย่าง Google My Business ที่พร้อมช่วยปั้นธุรกิจของคุณให้ปังเพียงปลายนิ้วกด โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีธุรกิจเติบโตใหม่ไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งคุณมีโปรไฟล์ธุรกิจบน Google My Business ยิ่งสร้างข้อได้เปรียบให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ให้รู้จักกิจการของคุณได้ทันทีผ่าน Google Search และ Google Map ที่สำคัญยังช่วยเชื่อมต่อกับลูกค้าเดิมไม่ให้ห่างหายด้วยการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณแบบเรียลไทม์ ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยให้คุณได้รับรีวิวฟีดแบ็กโดยตรงจากลูกค้า รวมถึงข้อมูลเชิงลึกหลังบ้านเพื่อให้คุณนำไปพัฒนาธุรกิจให้เติบโตยิ่งกว่าเดิม เพิ่มยอดขายระยะยาว

Google My Business คืออะไร ?

Google My Business คือเครื่องมือจาก Google ที่ใช้งานง่ายโดยไม่ต้องมีเว็บไซต์ของตัวเองมาก่อนก็ลงมือทำได้เลย เสมือนเป็นผู้ช่วยสร้างตัวตนให้กับธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์ผ่านโปรไฟล์ธุรกิจ My Business ที่คุณเลือกแสดงข้อมูลเกี่ยวกับกิจการของคุณได้เอง ตั้งแต่ที่อยู่ร้าน เวลาเปิดปิด และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อดึงดูดผู้คนที่สนใจให้ค้นหาเจอทันทีเมื่อใช้ Google Search และ Google Map  

ข้อดีของการมีโปรไฟล์ใน Google My Business

เป็นเรื่องจริงที่ว่าใครๆก็ค้นหาทุกเรื่องที่อยากรู้ด้วย Google เช่น ฟิตเนสใกล้ฉัน ร้านอาหารญี่ปุ่นย่านสุขุมวิท สปาและร้านทำผมติดรถไฟฟ้า แน่นอนว่าการมีโปรไฟล์ธุรกิจอยู่บน Google My Business ยิ่งช่วยโปรโมทร้านผ่านช่องทางออนไลน์ได้แบบง่ายๆในเวลาที่ผู้คนค้นหาเกี่ยวกับธุรกิจของคุณโดยไม่ต้องเพิ่มงบค่าโฆษณาให้มากความ อาศัยเพียงข้อมูลที่คุณมีอยู่แล้วและฟีเจอร์ดีๆอีกเพียบที่รอให้คุณได้นำมาใช้ปลุกปั้นกิจการในฝันของคุณให้เป็นจริง

  • ฟีเจอร์ปักหมุดที่อยู่ร้าน และให้ข้อมูลเรื่องเวลาทำการ เบอร์โทรติดต่อ ช่องทางติดตาม ไปจนถึงมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ตั้งใจเดินทางมาที่ร้านของคุณ
  • ฟีเจอร์แสดงรูปภาพและโลโก้ร้านเพื่อให้ร้านของคุณโดดเด่นเตะตาผู้คน
  • ฟีเจอร์ไฮไลต์จุดเด่นและราคา เพื่องัดทีเด็ดของร้านคุณออกมาโชว์ซึ่งๆหน้า ให้ลูกค้าชตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของคุณได้สะดวกรวดเร็ว
  • ฟีเจอร์เพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับร้านของคุณ อย่าง Pet Friendly หรือ LGBTQ+ Friendly เพื่อให้ตัวตนและธุรกิจของคุณเด่นชัดขึ้น
  • ฟีเจอร์สร้างโพสต์ ข้อเสนอ และกิจกรรม สร้างฐานลูกค้าประจำให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวด้วยอัพเดทเกี่ยวกับโปรโมชั่น สินค้ามาใหม่ ได้แบบเรียลไทม์
  • ฟีเจอร์รีวิว ที่คุณจะรับรู้ถึงทุกฟีดแบ็กจากเหล่าลูกค้าของคุณได้โดยตรง พร้อมตอบกลับเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลับมาร้านคุณอีกครั้ง
  • ฟีเจอร์ข้อมูลเชิงลึก รับรู้คีย์เวิร์ดสำคัญและข้อมูลเชิงหลังบ้านที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ธุรกิจ Google My Business ของคุณ และสร้างยอดขายได้ในระยะยาว

เริ่มเลย ! สร้างโปรไฟล์ให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากกว่าเดิมผ่าน Google My Business www.google.co.th/intl/th/business