Salesforce Case Study

Case Study: Salesforce เครื่องมือผลักดันความสำเร็จรอบด้านให้กับวิทยาลัย Algonquin

วิทยาลัย Algonquin เป็นหนึ่งในวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา ตั้งอยู่ในเมืองหลวงออตาวา ที่มีชื่อเสียงด้านสาขาวิชาต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดการจ้างงานในปัจจุบัน ด้วยหลักสูตรการศึกษากว่า 200 หลักสูตรและนักศึกษาเต็มเวลามากกว่า 20,000 คน Algonquin ขึ้นชื่อว่าเป็นวิทยาลัยที่มุ่งเน้นไปยังระบบการศึกษาที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงทักษะการใช้งานจริงตลอดจนประสบการณ์ภาคปฏิบัติในสาขาที่เลือกในระดับสากล

เมื่อไม่นานมานี้ AIgonquin ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในแคนาดาลดลงอย่างต่อเนื่อง บวกกับการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในแคนาดา ทำให้ Algonquin ตัดสินใจหันมาใช้ Salesforce ทั่วทั้งวิทยาเขตเพื่อรับมือปัญหาเหล่านี้

Algonquin ใช้ Salesforce ในการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนนักศึกษาเป้าหมายโดยอัตโนมัติผ่านเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ จัดการการให้คะแนน (Lead Scoring) และแบ่งกลุ่มของนักศึกษา (Segmentation) จากนั้นก็ทำการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายจากทุกช่องทาง และติดตาม Conversion ที่ได้กลับมา อีกทั้งยังพัฒนาแอปพลิเคชันค้นหาบุคลากรสำหรับใช้ใน iPad ผ่านแพลตฟอร์ม Salesforce ซึ่งแอปนี้จะช่วยรวบรวมข้อมูลของนักเรียนที่มีศักยภาพในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเอาไว้ และ Salesforce ยังช่วยลดจำนวนงานที่อาจเกิดขึ้นซ้ำกันได้ เช่น มีพนักงานสองคนที่ติดต่อกลับลูกค้าเป้าหมายคนเดียวกัน เป็นต้น 

ในปีแรกที่ได้มีการใช้ Salesforce ทางวิทยาลัย Algonquin ก็ได้ลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 23% และลดเวลางานเอกสารลงกว่า 50% อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการสรรหาบุคลากรนักศึกษามากถึงสามเท่า สิ่งที่เคยใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนก็สามารถจัดการได้เพียงไม่กี่นาที 

ไม่ใช่แค่เพียงแผนกจัดหาบุคลากรของ Algonquin เท่านั้นที่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แผนกอื่นๆก็ได้รับผลดีจากการใช้ Salesforce เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น แผนกขับเคลื่อนด้านวิชาการมีการใช้ Salesforce Chatter เป็นตัวกลางในการสื่อสารช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยกำจัดระบบสื่อสารแบบเดิมๆออก และช่วยให้ทีมจดจ่อกับการขายได้ดียิ่งขึ้น — แผนกฝึกอบรมองค์กรใช้ App Cloud ของ Salesforce เพื่อจัดการธุรกิจทุกด้าน ตั้งแต่การขายและการตลาดไปจนถึงกระบวนการบริหารงานหลังบ้าน — แผนกไอที ใช้ Service Cloud ในการจัดการเคสด้านไอที พวกเขาได้พัฒนาเว็บไซต์แบบบริการตนเอง ซึ่งนักศึกษาและพนักงานสามารถเรียกดูฐานข้อมูลความรู้หรือสร้างกรณีศึกษาขึ้นมาด้วยตนเอง 

นอกจากนั้นการใช้ Salesforce ทำให้ Algonquin สามารถสร้างสังคมสำหรับพนักงาน พนักงานสามารถรับรู้และเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้จากที่เดียวกันโดยไม่ต้องค้นหาจากเว็บไซต์อื่นๆ เราจะเห็นได้ว่าวิทยาลัย Algonquin ได้เปรียบทางการแข่งขันโดยมี Salesforce เป็นผู้ช่วยหลักเพื่อมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นนับตั้งแต่วินาทีแรกที่สมาชิกในกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจที่จะมาเป็นนักศึกษาตลอดจนจบการศึกษา เมื่อมองไปในอนาคต AIgonquin มีแผนที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และปรับปรุงประสบการณ์การศึกษาในระดับสูงให้ดียิ่งขึ้นต่อไปโดยใช้ Salesforce 

จากบทความนี้จะเห็นได้ว่าในอุตสาหกรรมการศึกษา การใช้ Salesforce สามารถช่วยทำให้องค์กรเผชิญหน้ากับปัญหาได้อย่างเป็นระบบ มีทิศทาง และมีประสิทธิภาพ หากใครที่กำลังมองหาเครื่องมือ CRM อันดับหนึ่งอย่าง Salesforce ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อ Predictive เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

Reference