CRM

3 Best Practices ของการเชื่อมต่อ CRM กับระบบอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดด

3 Best Practices ของการเชื่อมต่อ CRM กับระบบอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดด

คุณใช้ระบบ CRM ในองค์กรทำอะไรบ้าง ? CRM ดูเผินๆ เกี่ยวข้องกับทีมขายหรือทีมการตลาด ใช่ไหมล่ะคะ แต่หากว่าคุณคิดแบบนั้น แสดงว่าคุณอาจจะยังไม่ได้ใช้ CRM เเบบเต็มประสิทธิภาพ วันนี้จะพาคุณไปสำรวจศักยภาพของการเชื่อมต่อ CRM เข้ากับแพลทฟอร์มอื่นๆ ที่ไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเพียงแค่ 1+1 = 2 เท่านั้น แต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรในแบบที่คุณเองก็นึกไม่ถึง ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ CRM คืออะไร   CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management อธิบายง่ายๆ ก็คือ “การจัดการลูกค้าสัมพันธ์” ผ่านซอฟต์แวร์ที่จัดเก็บข้อมูลติดต่อของลูกค้า เช่น ชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ และยังรวมไปถึงการคอยติดตามกิจกรรมของลูกค้า เช่น การเข้าชมเว็บไซต์ การโทรศัพท์ ส่งอีเมล และอื่นๆ อ่านเพิ่มเติม : กุญแจการสร้าง Customer Relationship Management ให้ประสบความสำเร็จ เพิ่มความ Loyalty และการบอกต่อ ได้ที่นี่  ความท้าทายของการทำ CRM หลายๆ …

3 Best Practices ของการเชื่อมต่อ CRM กับระบบอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดด Read More »

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

จากการจากการสำรวจจาก Gartner พบว่า CMO (Chief Marketing Officer) ให้ความสำคัญกับการทำ Data-Driven Marketing เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งคำว่า Data-Driven Marketing เป็นคำที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา และมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยนักการตลาดเข้าใจ Customer Journey และ Insight ของลูกค้าอย่างแม่นยำ ผ่านการทำ Marketing Analytics ผ่านแพลทฟอร์มและเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทุกวันนี้หลายๆ แบรนด์ได้เริ่มทำ และมี Case Study เป็นตัวอย่างมากมายที่สามารถหยิบไปใช้ได้   อย่างไรก็ตาม การจะสร้าง Value และวิเคราะห์ Insight เด็ดๆ ได้นั้น แบรนด์ต้องมีการจัดการ Optimize กระบวนการทำงานภายใน รวมถึงการเลือกเทคโนโลยีที่ใช้ด้วย นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลด้วย และการประกาศยเลิกการใช้ Third Party Cookies ของเว็บบราวเซอร์ต่างๆ   นักการตลาดจึงต้องเร่งแก้ปัญหา สร้างแผนการรองรับ และหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะวิเคราะห์ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด …

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้ Read More »

Customer Relationship Management

กุญแจการสร้าง Customer Relationship Management ให้ประสบความสำเร็จ เพิ่มความ Loyalty และการบอกต่อ

วิเคราะห์ว่าอะไรเป็นองค์ประกอบสำคัญของการทำ CRM ให้ประสบความสำเร็จ เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความ Loyalty และบอกต่อแบรนด์ของเรา