รวมแอปพลิเคชันในบริษัท Data Consultant

รวมแอปพลิเคชันในบริษัท Data Consultant ที่ช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัว รองรับการทำงาน Work From Home

สำหรับ Predictive การสร้างบริษัทในยุค Digital Transformation เป็นสิ่งที่เราเตรียมระบบไว้ตั้งแต่เปิดบริษัท ได้มีการนำแอปพลิเคชันมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดงานเอกสาร รวมถึงเพิ่ม Flexibility ในการทำงาน ทำให้สามารถ Work From Home ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และพร้อมสำหรับการขยายบริษัทในอนาคต

ที่ผ่านมา แม้จะต้องเจอวิกฤติ COVID-19 ที่ทำให้ทุกคนต้อง Work From Home ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ และนโยบายต่อไปก็ยังคงให้ทีมเลือกสถานที่ Work ได้ตามต้องการ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน ในบทความนี้ เราจะมาดูตัวอย่างกันว่าแอปพลิเคชันที่ Predictive ใช้ มีแอปไหนที่น่าสนใจบ้าง!

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

Slack

Slack
Slack

เบื่อหรือยัง กับการคุยทุกเรื่องใน Chat เดียวกัน หรือส่งไฟล์กันไปมา แล้วพอจะใช้จริงๆ ไฟล์หมดอายุ​! 

ที่ Predictive จึงเลือก Slack เป็นช่องทางการคุยงานภายในบริษัทเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งการคุยงานใน Slack ข้อดีคือสามารถแยกเป็น Channel เพื่อพูดคุยในแต่ละโปรเจ็กต์ สามารถโทรคุยเป็นกลุ่ม และ Search หาไฟล์หรือบทสนทนาสำคัญได้ง่ายดาย , ไฟล์ไม่หาย ,เชื่อมต่อกับ Tools อื่นๆ ง่าย ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานที่บ้านหรือคาเฟ่ก็ได้ไม่มีปัญหา 

Jira Software

Jira Software
Jira Software

วันนี้ต้องทำ Task ไหนนะ ? Timeline ของโปรเจ็กต์เป็นยังไง ?​ เพื่อนในทีมทำงานไปถึงไหนแล้ว ?​ คำถามเหล่านี้จะหมดไปเมื่อใช้ Jira Software ในการจัดการงานต่างๆ ซึ่งการทำงานผ่าน Jira Software นั้นมีข้อดีมากมาย อาทิ 

  • ทุกคนในทีมเห็นภาพรวมของงานแต่ละโปรเจ็กต์ที่ตัวเองรับผิดชอบ มีความ Transparency รู้ว่าใครเป็นคนดูแลแต่ละ Tasks และทำให้หัวหน้ากระจายงานได้อย่างเท่าเทียม
  • สามารถจัดเรียงความสำคัญ (Priority) แต่ละ Tasks ได้ 
  • โปรเจ็กต์นี้มีความคืบหน้าไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น 

Confluence

Confluence
Confluence

อยากเก่ง อยากเรียนรู้และเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถเข้ามาใน Knowledge Hub เพื่อศึกษาหาองค์ความรู้ต่างๆ ของบริษัท Predictive ได้ทุกที่ ที่เวลา เช่น Data Analyst Learning Path , SEO Learning Path เป็นต้น 

Jira Service Management

Jira Service Management
Jira Service Management

ใครมีปัญหา ปรึกษา IT ได้ผ่าน Help Center ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอ Access โปรแกรมภายในบริษัท , ปัญหาเชิง Technical , อื่นๆ ซึ่งทีม IT จะช่วยซัพพอร์ตและทำให้การทำงานไหลลื่นยิ่งขึ้น

Google Workspace

Google Workspace

ที่บริษัทมีการใช้ Google Workspace ทำให้ทีมสามารถทำงานร่วมกัน (Collaborative Work) ได้ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ซึ่งเราก็มีการใช้หลากหลายเครื่องมือไม่ว่าจะเป็น Gmail , Google Calendar , Google Meet , Google Docs และอื่นๆ

Timetastic

Timetastic
Timetastic

ลาป่วย ลาพักร้อน ลาวันเกิด สามารถกดใช้สิทธิ์วันลาได้ผ่าน Timetastic และระบบคำนวณวันลาที่เหลือให้อัตโนมัติ โดยที่ Predictive มีวันลาให้ดังนี้คือ 

Personal leave :  3   Day  

Sick leave :   As is true [ Get wage 30 Day ] 

Vacation Leave :  12 Day  [ Pro rate ]

Ordination leave :  15 Day

Marriage leave :  2   Day

Maternity leave :  98 Day  [ Get wage 45 Day ]

Birthday Leave :  1   Day

Everhour

Everhour
Everhour

Track การทำงานในแต่ละโปรเจ็กต์ และเวลาการประชุม ได้ง่ายๆ ผ่าน Everhour 

นี่เป็นเพียงแอปส่วนกลางที่ Predictive ใช้เพื่อเพิ่มความ Flexibility และ Productivity มากขึ้น ทำให้พนักงานมีความคล่องตัวในการทำงาน เลือกเวลาทำงานได้เอง และแม้จะไม่ได้เข้าออฟฟิศก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

#ช่วงขายของ ตอนนี้ Predictive เปิดรับสมัครเพื่อนร่วมทีม ใครที่อยากทำงานใน Work Environment ของคนรุ่นใหม่ มีความคล่องตัว (Flexibility) ไม่ต้องเข้างานแบบ 9 to 5 หรือต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน สมัครมาร่วมทีมกับเรานะ 🙂