รวมแอปพลิเคชันในบริษัท Data Consultant ที่ช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัว รองรับการทำงาน Work From Home

สำหรับ Predictive การสร้างบริษัทในยุค Digital Transformation เป็นสิ่งที่เราเตรียมระบบไว้ตั้งแต่เปิดบริษัท ได้มีการนำแอปพลิเคชันมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดงานเอกสาร รวมถึงเพิ่ม Flexibility ในการทำงาน ทำให้สามารถ Work From Home ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และพร้อมสำหรับการขยายบริษัทในอนาคต

ที่ผ่านมา แม้จะต้องเจอวิกฤติ COVID-19 ที่ทำให้ทุกคนต้อง Work From Home ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ และนโยบายต่อไปก็ยังคงให้ทีมเลือกสถานที่ Work ได้ตามต้องการ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน ในบทความนี้ เราจะมาดูตัวอย่างกันว่าแอปพลิเคชันที่ Predictive ใช้ มีแอปไหนที่น่าสนใจบ้าง!

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

Slack

Slack
Slack

เบื่อหรือยัง กับการคุยทุกเรื่องใน Chat เดียวกัน หรือส่งไฟล์กันไปมา แล้วพอจะใช้จริงๆ ไฟล์หมดอายุ​! 

ที่ Predictive จึงเลือก Slack เป็นช่องทางการคุยงานภายในบริษัทเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งการคุยงานใน Slack ข้อดีคือสามารถแยกเป็น Channel เพื่อพูดคุยในแต่ละโปรเจ็กต์ สามารถโทรคุยเป็นกลุ่ม และ Search หาไฟล์หรือบทสนทนาสำคัญได้ง่ายดาย , ไฟล์ไม่หาย ,เชื่อมต่อกับ Tools อื่นๆ ง่าย ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานที่บ้านหรือคาเฟ่ก็ได้ไม่มีปัญหา 

Jira Software

Jira Software
Jira Software

วันนี้ต้องทำ Task ไหนนะ ? Timeline ของโปรเจ็กต์เป็นยังไง ?​ เพื่อนในทีมทำงานไปถึงไหนแล้ว ?​ คำถามเหล่านี้จะหมดไปเมื่อใช้ Jira Software ในการจัดการงานต่างๆ ซึ่งการทำงานผ่าน Jira Software นั้นมีข้อดีมากมาย อาทิ 

  • ทุกคนในทีมเห็นภาพรวมของงานแต่ละโปรเจ็กต์ที่ตัวเองรับผิดชอบ มีความ Transparency รู้ว่าใครเป็นคนดูแลแต่ละ Tasks และทำให้หัวหน้ากระจายงานได้อย่างเท่าเทียม
  • สามารถจัดเรียงความสำคัญ (Priority) แต่ละ Tasks ได้ 
  • โปรเจ็กต์นี้มีความคืบหน้าไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น 

Confluence

Confluence
Confluence

อยากเก่ง อยากเรียนรู้และเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถเข้ามาใน Knowledge Hub เพื่อศึกษาหาองค์ความรู้ต่างๆ ของบริษัท Predictive ได้ทุกที่ ที่เวลา เช่น Data Analyst Learning Path , SEO Learning Path เป็นต้น 

Jira Service Management

Jira Service Management
Jira Service Management

ใครมีปัญหา ปรึกษา IT ได้ผ่าน Help Center ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอ Access โปรแกรมภายในบริษัท , ปัญหาเชิง Technical , อื่นๆ ซึ่งทีม IT จะช่วยซัพพอร์ตและทำให้การทำงานไหลลื่นยิ่งขึ้น

Google Workspace

Google Workspace

ที่บริษัทมีการใช้ Google Workspace ทำให้ทีมสามารถทำงานร่วมกัน (Collaborative Work) ได้ลื่นไหล ไม่มีสะดุด ซึ่งเราก็มีการใช้หลากหลายเครื่องมือไม่ว่าจะเป็น Gmail , Google Calendar , Google Meet , Google Docs และอื่นๆ

Timetastic

Timetastic
Timetastic

ลาป่วย ลาพักร้อน ลาวันเกิด สามารถกดใช้สิทธิ์วันลาได้ผ่าน Timetastic และระบบคำนวณวันลาที่เหลือให้อัตโนมัติ โดยที่ Predictive มีวันลาให้ดังนี้คือ 

Personal leave :  3   Day  

Sick leave :   As is true [ Get wage 30 Day ] 

Vacation Leave :  12 Day  [ Pro rate ]

Ordination leave :  15 Day

Marriage leave :  2   Day

Maternity leave :  98 Day  [ Get wage 45 Day ]

Birthday Leave :  1   Day

Everhour

Everhour
Everhour

Track การทำงานในแต่ละโปรเจ็กต์ และเวลาการประชุม ได้ง่ายๆ ผ่าน Everhour 

นี่เป็นเพียงแอปส่วนกลางที่ Predictive ใช้เพื่อเพิ่มความ Flexibility และ Productivity มากขึ้น ทำให้พนักงานมีความคล่องตัวในการทำงาน เลือกเวลาทำงานได้เอง และแม้จะไม่ได้เข้าออฟฟิศก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

#ช่วงขายของ ตอนนี้ Predictive เปิดรับสมัครเพื่อนร่วมทีม ใครที่อยากทำงานใน Work Environment ของคนรุ่นใหม่ มีความคล่องตัว (Flexibility) ไม่ต้องเข้างานแบบ 9 to 5 หรือต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน สมัครมาร่วมทีมกับเรานะ 🙂