บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างมือโปรด้วย Salesforce

การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ตั้งแต่ตอนที่ลูกค้าเริ่มรู้จักเรา จนตัดสินใจซื้อสินค้า และหลังจากที่ซื้อสินค้าไปแล้ว เราดูแลลูกค้าหรือมีบริการหลังการขายอย่างไร เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ จนนำไปสู่ความ Loyalty ในที่สุด 

วันนี้เราจะพามารู้จักกับ Salesforce เครื่องมือที่จะช่วยให้เชื่อมต่อกับลูกค้าของคุณอย่างครอบคลุม โดย Salesforce มีไว้สำหรับทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่ธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ยังมอบข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเติบโตและสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

Salesforce คืออะไร

Salesforce เป็นแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับ 1 ของโลก เป็นแอปพลิเคชัน CRM ที่ทำงานบนระบบคลาวด์ครอบคลุมทั้งส่วนการขาย การบริการลูกค้า การตลาด ชุมชน แอป การวิเคราะห์ และอื่นๆ ด้วย Salesforce Customer Success Platform ด้วยโมเดลการประมวลผลแบบคลาวด์ของ Salesforce โซลูชัน  ทั้งนี้ Salesforce สามารถปรับแต่งและปรับเปลี่ยนขนาดได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และระดับองค์กรไปพร้อมกับการเติบโตของพวกเขา

Salesforce ช่วยอะไรแบรนด์บ้าง

Salesforce ช่วยเชื่อมต่อกับลูกค้าของคุณด้วยวิธีการใหม่ๆ สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายมากขึ้นและยาวนานยิ่งขึ้น เข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ระบุโอกาสใหม่ๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น และปรับใช้แอปต่างๆ ที่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว ด้วยมุมมองการโต้ตอบของลูกค้าทุกคนแบบมุมมองเดียวช่วยให้คุณสามารถขาย ให้บริการ และทำการตลาดอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

  • เพิ่มลูกค้าเป้าหมาย เจรจาการค้าจนสำเร็จได้มากขึ้น และทำสิ่งต่างๆ ได้เร็วขึ้น
  • เพิ่มความภักดี ความมั่นคง และความพึงพอใจของลูกค้า
  • เชื่อมต่อกับลูกค้าแบบ 1 ต่อ 1 บน Social Media, โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ อีกมากมาย

Features ของ Salesforce

การขาย (Sales Cloud) 

โซลูชัน CRM อันดับหนึ่งของโลกมอบพลังให้ทีมขายของคุณเจรจาการค้าจนลุล่วงได้มากยิ่งกว่าเคย ด้วยเครื่องมือบนคลาวด์ที่มีให้เลือกมากมายซึ่งสามารถเพิ่มผลการทำงาน ดูแลไปป์ไลน์ให้มีลูกค้าเป้าหมายที่ดีอยู่เสมอ และคว้าชัยชนะมาได้มากขึ้นอีก ไม่ต้องมีซอฟต์แวร์ ไม่ต้องมีฮาร์ดแวร์ ไม่มีการจำกัดความเร็ว

การบริการ (Service Cloud)

ตั้งแต่ซอฟต์แวร์ศูนย์บริการไปจนถึงพอร์ทัลบริการตนเอง โซลูชันการบริการของเราจะช่วยปรับปรุงการบริการลูกค้าของคุณให้มีการบริการที่ตอบกลับลูกค้าได้ดีขึ้น คาดเดาสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้มากขึ้น และยืดหยุ่นกว่าเดิมซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

การตลาด (Marketing Cloud)

ใช้การติดต่อพูดคุยกับลูกค้าทั้งหมดมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการสร้างการเดินทางของลูกค้าแบบข้ามหลายช่องทางซึ่งปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล โดยเป็นการเดินทางของลูกค้าที่มอบประสบการณ์รับบริการชั้นเลิศผ่านอีเมล โทรศัพท์มือถือ เครือข่ายสังคม การโฆษณา เว็บ และอื่นๆ

ควรเริ่มใช้ Salesforce เมื่อไหร่ ?

  • เมื่อมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก เกินกว่าที่จะจำลูกค้าทั้งหมดได้ Sales Force จะเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญในการติดตามงาน
  • ช่วยลดเวลาในการทำเซลล์รีพอร์ทแบบเดิมๆ ซึ่งบางทีกินเวลามาก เช่นการกรอกข้อมูลลงใน Microsoft Excel แบบเก่าๆ ที่ต้องทำตาราง ใส่สูตรให้วุ่นวายไปหมด [การมี Salesforce จะช่วยให้การทำรีพอร์ทง่ายและรวดเร็วขึ้นเหมือนดีดนิ้ว]
  • ขาดการอัพเดทสถานะและวัน-เวลา ที่ต้องเริ่มกิจกรรมในการปิดการขาย เช่น แผนการโทรสอบถามลูกค้าหรือนัดเข้าเยี่ยมลูกค้า Salesforce สามารถช่วยทีมเซลล์ในการวางแผนต่อได้ว่าจะทำยังไงกับลูกค้าที่ยังปิดไม่ได้
  • ข้อมูลเยอะเกินไป ค้นหาข้อมูลยาก ไม่สามารถออกรีพอร์ทของทีมเซลล์แต่ละคนได้ Salesforce ช่วยทำให้ผู้จัดการฝ่ายขายทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่นในการเรียกดูรีพอร์ทของนักขายแต่ละคน โดยมีเมนูที่หลากหลายว่าอยากได้ข้อมูลในมุมไหน เช่น กิจกรรมของนักขายในแต่ละสัปดาห์ แผนการขายที่นักขายสร้างเอาไว้ ยอดขายที่นักขายทำนายว่าจะเข้าในเดือนไหนบ้าง สถานะของลูกค้าแต่ละราย เป็นต้น
  • เมื่อเรามีทีมเซลล์เยอะมากๆ และต้องการวางแผนตารางนัดหมาย เพื่อเข้าเยี่ยมลูกค้า หรือดูว่าการลงพื้นที่ในวันนั้นๆมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง (สามารถดูข้อมูลเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือช่วงเวลาที่เรากำหนด)รวมทั้งแจ้งเตือนให้กับทีมเซลล์เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนหรือตกหล่นของการนัดหมาย

ผู้จัดการฝ่ายขายสามารถใช้ระบบนี้ในการวางแผน ตารางนัดหมาย เพื่อออกตลาดร่วมกับทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจัดเรียงลำดับความสำคัญของนัดหมายจากสถานะของลูกค้าที่ได้มาจากทีมขายได้

บางยี่ห้อมีระบบคลาวด์ เช่น Salesforce.com ซึ่งขอให้มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ ไม่ต้องเสียเงินในการลงทุนซื้อระบบไอทีเพิ่มเติม ไม่ปวดหัวเรื่องปัญหาไฟล์สูญหาย

Salesforce เหมาะกับองค์กรแบบไหน

องค์กรหรือธุรกิจทุกขนาดสามารถใช้ Salesforce ได้หมด ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละธุรกิจ ถ้าหากให้เราแนะนำง่ายๆ อาจจะตั้งจุดประสงค์ตามขนาดของธุรกิจ โดยแบ่งออกเป็น 3 ขนาด

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง – สามารถช่วยให้คุณเติบโตได้เร็วขึ้นโดยใช้เครื่องมือต่างๆ ในการเติมไปป์ไลน์การขายผ่านการตลาดที่ชาญฉลาดขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการขายและเพิ่มความสามารถในการเก็บข้อมูล ลูกค้าของ Salesforce รายงานว่าลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ ปิดเจรจาการค้าได้เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์และเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าได้มากขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์ คุณก็ทำได้เช่นกัน

สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ – ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีประสิทธิภาพและทำให้ดำเนินการโดยอัตโนมัติ ทุกคนจึงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสม่ำเสมอยิ่งขึ้น การตลาดสามารถใช้การแบ่งกลุ่มและการดูแลอีเมลเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและเตรียมให้พวกเขาพร้อมสำหรับการขาย เมื่อคุณปิดการเจรจาเหล่านั้นแล้ว CRM สำหรับธุรกิจขนาดกลางของ Salesforce จะช่วยให้ตัวแทนให้บริการของคุณมีโอกาสเพิ่มมูลค่าและขายบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าของคุณได้มากขึ้น

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาเครื่องมือ CRM เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าของคุณด้วยวิธีการใหม่ๆ สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายมากขึ้นและยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงอยากเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ด้วยมุมมองการโต้ตอบของลูกค้าทุกคนแบบมุมมองเดียวช่วยให้คุณสามารถขาย ให้บริการ และทำการตลาดอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน สามารถติดต่อ Predictive เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย และเรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นฟรี