Salesforce Case Study - Berghs

Case Study: ขับเคลื่อนระบบการศึกษาของโรงเรียนสอนการสื่อสาร Berghs ไปอีกขั้นด้วย Salesforce

Salesforce ตัวการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของ Berghs ให้พลิกกลับมานำด้วยการทำ Personalized Customer Journey

Berghs เป็นโรงเรียนสอนการสื่อสารชั้นนำของโลกจากประเทศสวีเดนที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1941 เป้าหมายของ Berghs คือการให้ความรู้แก่นักสื่อสารชั้นนำใน Generation ต่อๆไปในอนาคต ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา Berghs ได้สร้างความประทับใจในการแข่งขันสำหรับนักเรียน “Young Ones” ของ One Show โดยติดอันดับ 1 ใน 5 โรงเรียนชั้นนำของโลกและเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในยุโรป

แม้ว่า Berghs จะให้การศึกษากับนักเรียนดีเด่นจากกว่า 40 ประเทศมานานกว่า 75 ปี แต่ด้วยการการแปลงทางดิจิทัลที่มากขึ้น ทำให้โรงเรียนต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ สืบเนื่องจากการที่คอร์สเรียนต่างๆสามารถเข้าถึงได้ฟรีผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ทาง Berghs จึงจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็น “โรงเรียนแห่งการสื่อสาร” ของจริงไม่ใช่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น ด้วยเครื่องมือ CRM อันดับหนึ่งอย่าง Salesforce ทำให้ Berghs สามารถมอบประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนแต่ละคนแบบ Personalized มากยิ่งขึ้น

Berghs มีนักเรียนเต็มเวลาทั้งหมด 250 คน และนักเรียนนอกเวลาอีกกว่า 2,500 คนทุกปี ในขณะที่ทีมงานทั้งหมดรวมกันมีเพียงแค่ 38 คนเท่านั้น แต่ก็ยังจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้กลุ่มนักศึกษาที่มีแนวโน้มจะมาสมัครไปจนถึงการสำเร็จการศึกษา

อดีตผู้จัดการ CRM ของ Berghs กล่าวว่า “ก่อนที่จะหันมาใช้ Salesforce เรามีฐานข้อมูลเก่าแก่ของนักเรียน ซึ่งไม่ได้แสดงถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกันตอนที่ไปโรงเรียนพันธมิตรในซิดนีย์ พวกเขามีประวัติของนักเรียนทุกคนแบบ 360 องศาใน Salesforce จึงได้ตระหนักว่าเราควรต้องมีเครื่องมือนี้เช่นกัน”

หลังจากศึกษาคู่แข่งเจ้าอื่นๆในตลาด ในที่สุด Berghs ก็ได้นำ Sales Cloud มาใช้ในปี 2012 เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ Berghs กล่าวว่า “Salesforce สามารถย่นระยะเวลาของกระบวนการทำงานให้สั้นลงอย่างมาก อย่างการพิมพ์ประกาศนียบัตร เซ็นชื่อ และส่งให้นักเรียนด้วยตนเองอาจกินเวลาเป็นอาทิตย์ แต่พอย้ายกระบวนการมาใน Sales Cloud เราสามารถส่งประกาศนียบัตรในรูปแบบ PDF ให้นักเรียนได้ภายในห้านาที”

นอกจากนี้ Sales Cloud ยังช่วยให้กระบวนการสมัครของนักเรียนราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากที่นักเรียนส่งใบสมัครทางออนไลน์มาแล้ว ระบบจะแจ้งเตือนให้ผู้สอนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและดำเนินการต่อ จากนั้นทีมงานก็จะสามารถติดตามความคืบหน้าของใบสมัครเหล่านั้นได้ และเมื่อข้อมูลของนักเรียนได้เข้าสู่ระบบแล้ว ฝ่ายการเงินจะได้รับการแจ้งเตือนให้สร้างใบแจ้งหนี้โดยอัตโนมัติ

Berghs มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยที่นักเรียนสามารถประเมินหลักสูตรและบันทึกข้อมูลคำติชมต่างๆใน Sales Cloud ได้ตลอด อีกทั้ง Sales Cloud ยังสามารถทำให้ทีมเห็นภาพรวมเกี่ยวกับวิธีการดำเนินงานของหลักสูตรทั้งหมดได้จากแดชบอร์ดเดียว ทำให้การประเมินการสอนมีความแม่นยำและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

การทำวิจัยเชิงคุณภาพให้มากขึ้นเป็นสิ่งที่ Berghs กำลังให้ความสำคัญ แม้ว่าทีมจะมีการสร้างกลุ่มบนสื่อโซเชียลเพื่อให้นักเรียนทำงานร่วมกันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังขาดในส่วนของความเห็นจากคนภายนอก Berghs จึงมีแผนที่จะใช้ Marketing Cloud เพื่อค้นหาว่าผู้คนคิดยังไงเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้

เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการเรียนรู้นักเรียนทุกคน Berghs จึงพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับศิษย์เก่า และคนที่มีแนวโน้มจะมาเป็นนักเรียน ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่ามีใครบ้างที่ลงทะเบียนเข้าร่วมอีเว้นท์ผ่านเว็บไซต์จาก Sales Cloud แต่ Berghs ก็ยังอยากที่จะติดตามและปรับ Journey ของลูกค้าทั้งหมดด้วย Marketing Cloud โดยการมุ่งเน้นไปที่การติดต่อกับนักเรียนตลอดทั้งหลักสูตรเพื่อช่วยให้ผู้สำเร็จการศึกษาก้าวสู่งานในฝันของพวกเขา

Berghs มีชื่อเสียงทางด้านคุณภาพการศึกษาที่สูงมาโดยตลอด ซึ่ง Salesforce เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในความสำเร็จนี้ ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ Berghs กล่าวทิ้งท้าย “ในการประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้ คุณต้องเชี่ยวชาญสองสิ่งคือการศึกษาที่ยอดเยี่ยมและการสื่อสารที่ราบรื่น ในเรื่องการศึกษาของ Berghs ไม่เป็นสองรองใคร แต่พอบวกรวมเข้ากับ Salesforce ยิ่งช่วยในเรื่องการสื่อสารกับนักเรียน ทำให้รู้ว่าหลักสูตรที่นักเรียนได้รับมีประสิทธิภาพ ซึ่งนั่นทำให้ Berghs แตกต่างจากที่อื่น”

จากบทความนี้จะเห็นได้ว่าในอุตสาหกรรมการศึกษา การใช้ Salesforce เข้ามาช่วยสามารถขับเคลื่อนให้องค์กรเดินหน้าต่ออย่างมีทิศทางและมั่นคงกว่า หากใครที่กำลังมองหาเครื่องมือ CRM อันดับหนึ่งอย่าง Salesforce ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อ Predictive เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นฟรี

Reference

Get in touch

Let's work together!

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.