Salesforce Marketing Automation เครื่องมือสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล

Salesforce Marketing Automation ถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่สามารถช่วยธุรกิจในทุกขนาดเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดได้ด้วยการทำให้กระบวนการทางการตลาดเป็นไปโดยอัตโนมัติ เช่น การทำการตลาดผ่านทางอีเมล์ (Email Marketing), การทำแคมเปญบนโซเชียลมีเดีย, การดูแลลูกค้าเป้าหมาย และอื่นๆ อีกมากมาย 

ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของ Salesforce Marketing Automation และวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างง่ายดาย

6 ประโยชน์หลักของ Salesforce Marketing Automation 

1. ช่วยประหยัดเวลาและเงินลงทุน 

ช่วยจัดการการทำงานแบบซ้ำๆได้แบบอัตโนมัติ เช่น ทำ Email Marketing โดยตั้งค่า เวลาส่งออกล่วงหน้า การดูแลลูกค้าเป้าหมาย รวมไปถึงการทำแคมเปญผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้ธุรกิจมีเวลาเหลือมากพอที่จะโฟกัสไปที่ด้านอื่นๆ ของธุรกิจได้

2. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดและ ROI ให้กับธุรกิจ

ติดตาม วัดผล และวิเคราะห์แคมเปญทางการตลาดได้ ซึ่งจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเห็นว่าแคมเปญไหนที่ทำงานได้ดี และแคมเปญไหนที่ต้องการการปรับปรุง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายด้านการตลาด โดยสามารถกำหนดเป้าหมายการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดต่อลูกค้าที่กำลังมองหาบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณจริงๆ

3. เพิ่ม Engagement จากลูกค้า

สามารถเพิ่ม Engagement จากลูกค้าด้วยการทำ Segmentation กลุ่มลูกค้า หลังจากนั้นทำการส่งข้อความส่วนบุคคลไปหาลูกค้าแต่ละกลุ่ม วิธีนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างประสบการณ์แบบ Personalized สำหรับลูกค้า ซึ่งอาจนำไปสู่ความภักดีของลูกค้า และการบอกต่อแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น

4. ช่วยให้ธุรกิจสร้างแคมเปญส่วนบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้นด้วยการติดตามการโต้ตอบกับลูกค้า และรวบรวมข้อมูลของลูกค้า โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น

 ระบบอัตโนมัติทางการตลาดยังช่วยให้สร้างแคมเปญส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้นด้วยการทำงานแบบซ้ำๆ อย่างอัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าเวลาล่วงหน้า และทำให้การกำหนดเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงของลูกค้าในแต่ละกลุ่มทำได้ง่ายยิ่งขึ้น 

5. ช่วยลดอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในธุรกิจ

Salesforce Marketing Automation สามารถช่วยขจัดปัญหาการทำงานแบบไซโลและทำให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน สามารถทำงานกันเป็นทีม ผสานรวมกับ Salesforce CRM ที่มีอยู่ ทำให้ทีมงานทุกคนเห็นภาพเดียวกันเกี่ยวกับลูกค้าเป้าหมาย ทำให้ง่ายต่อการกำหนดเป้าหมายแคมเปญการตลาดของธุรกิจ

6. ทำงานทางการตลาดที่สำคัญโดยอัตโนมัติ

แพลตฟอร์มการตลาดอัตโนมัติมักมาพร้อมกับฟีเจอร์ในตัวมากมาย เช่น เครื่องมือวิเคราะห์และการรายงาน ซึ่งสามารถช่วยให้ธุรกิจติดตามความสำเร็จของแคมเปญและทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็น อีกทั้งรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่งที่มา รวมถึงกิจกรรมบนเว็บไซต์ การโต้ตอบกับลูกค้า และผู้ให้บริการข้อมูลบุคคลที่สาม เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจเกี่ยวกับแคมเปญการตลาดได้ดีขึ้น และใช้ Data อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 ท้ายที่สุด ระบบการตลาดอัตโนมัติสามารถเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าสำหรับธุรกิจใดๆ ที่ต้องการปรับปรุงความพยายามทางการตลาดและปรับปรุงผลกำไร

วิธีการเลือกเครื่องมือ Marketing Automation ที่เหมาะสมกับธุรกิจ

หากคุณเป็นธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ มีปัจจัยสำคัญบางประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ

  • พิจารณาความต้องการของทีมขายและการตลาด – พวกเขากำลังเผชิญกับความท้าทายใดบ้างที่สามารถแก้ไขได้ด้วยระบบอัตโนมัติ ต้องมีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องมือที่คุณเลือกมีคุณสมบัติที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น
  • คำนึงเรื่องงบประมาณ – ไม่จำเป็นที่จะใช้จ่ายไปกับเครื่องมือที่มีราคาสูงแต่ไม่มีประสิทธิภาพ หากเรายังมีตัวเลือกอื่นๆและสามารถจ่ายได้ด้วยราคาไม่แพงและก็ยังสามารถที่จะทำงานให้ตรงกับลักษณะธุรกิจและสิ่งที่เรากำลังมองหา 

ท้ายที่สุดนี้อาจกล่าวได้ว่า Salesforce Marketing Automation ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถดำเนินการได้อย่างอัตโนมัติและสามารถปรับปรุงกระบวนการทางการตลาดของธุรกิจคุณได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถใช้เพื่อสร้าง ติดตาม และจัดการแคมเปญการตลาด ตลอดจนวัดประสิทธิภาพได้ด้วย หากคุณสนใจหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ Predictive เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย และเรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นฟรี

Reference 

How we can help

Fill out the form below to discuss your needs or learn more about our services

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.