UX

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้

จากการจากการสำรวจจาก Gartner พบว่า CMO (Chief Marketing Officer) ให้ความสำคัญกับการทำ Data-Driven Marketing เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งคำว่า Data-Driven Marketing เป็นคำที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา และมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยนักการตลาดเข้าใจ Customer Journey และ Insight ของลูกค้าอย่างแม่นยำ ผ่านการทำ Marketing Analytics ผ่านแพลทฟอร์มและเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทุกวันนี้หลายๆ แบรนด์ได้เริ่มทำ และมี Case Study เป็นตัวอย่างมากมายที่สามารถหยิบไปใช้ได้   อย่างไรก็ตาม การจะสร้าง Value และวิเคราะห์ Insight เด็ดๆ ได้นั้น แบรนด์ต้องมีการจัดการ Optimize กระบวนการทำงานภายใน รวมถึงการเลือกเทคโนโลยีที่ใช้ด้วย นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลด้วย และการประกาศยเลิกการใช้ Third Party Cookies ของเว็บบราวเซอร์ต่างๆ   นักการตลาดจึงต้องเร่งแก้ปัญหา สร้างแผนการรองรับ และหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะวิเคราะห์ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด …

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร ที่คุณควรเริ่มนำไปใช้ตั้งแต่วันนี้ Read More »

A/B Testing

A/B Testing คืออะไร ช่วยเพิ่ม Conversion Rate ให้แบรนด์ได้อย่างไร

เชื่อว่าหลายๆ แบรนด์คงมีคำถามในใจว่า หน้า Landing Page หรือหน้าอื่นๆ ของเว็บไซต์ที่ดีไซน์ออกมานั้น เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง ?​ หรือควรปรับเปลี่ยนบางองค์ประกอบ เพื่อให้ Conversion Rate สูงขึ้นดี  แล้วองค์ประกอบไหนล่ะที่ควรปรับเปลี่ยน และควรเปลี่ยนเป็นแบบไหนถึงจะดีที่สุด มาร่วมหาคำตอบจากการทำ A/B Testing กันค่ะ A/B Testing เป็นหนึ่งในวิธีการของ User Experience เพื่อหาเวอร์ชันของเว็บไซต์ที่สร้าง Conversion Rate ให้แบรนด์มากที่สุด จะเป็นอย่างไรนั้นไปอ่านกันเพิ่มเติมได้เลยค่ะ A/B Testing คืออะไร A/B Testing เป็นกระบวนการทาง User Experience เพื่อทดสอบว่าองค์ประกอบ (Element) แบบไหน จะช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดประสบการณ์การใช้งานที่ดี และนำไปสู่ Conversion ที่มากที่สุด ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นรูปแบบข้อมูลเชิงปริมาณ (Quantitative Data) ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์จะรู้ได้อย่างไรว่า ปุ่มสีเขียว หรือ ปุ่มสีแดง จะกระตุ้นให้ลูกค้ากดมากกว่ากัน ก็ต้องลองทดสอบผ่าน …

A/B Testing คืออะไร ช่วยเพิ่ม Conversion Rate ให้แบรนด์ได้อย่างไร Read More »

เว็บไซต์ของแบรนด์ VS Marketplace ช่องทางไหนมัดใจเหล่านักช็อป

เว็บไซต์ของแบรนด์ VS Marketplace ช่องทางไหนจะมัดใจเหล่านักช็อปได้

ทำความเข้าใจนักช็อป ว่าพวกเขามีมุมมองต่อเว็บไซต์ แตกต่างจาก Marketplace ยังไง โดยอ้างอิงจาก Brand.com and Marketplace in the evolving path to purchase

ปรับ ux อย่างไรให้ Google ชอบ vector from https://www.freepik.com/free-photos-vectors/technology

ปรับ UX อย่างไรให้ Google ชอบ (UX กับ SEO ตอนที่ 2)

บทความนี้ ผู้เขียนได้เขียนได้โพสต์ลงบนเว็บไซต์ ณ วันที่ 8/4/2020 ก่อนที่ Google จะตัดสินใจประกาศ ณ วันที่ 30/6/2020 อย่างเป็นทางการว่า “User Experience จะมีผลต่อ SEO ตั้งแต่ปีหน้า (2021) เป็นต้นไป” https://www.inc.com/peter-roesler/user-experience-will-affect-google-rankings-starting-next-year.html ในพาร์ทที่แล้วเราได้คุยกันไปแล้วว่า UX เกี่ยวข้องกับ SEO อย่างไรบ้าง ทั้งในด้าน Business Goal ของ Google เองที่ยึดประสบการณ์ของผู้ใช้เป็นหลัก จนทำให้ UX กลายมาเป็นเกณฑ์หลักในการตัดสินประสิทธิภาพของแต่ละเว็บไซต์สำหรับ Google จนเรียกได้ว่า ถ้าผู้ใช้ชอบ Google ก็ชอบเหมือนกัน ตาม diagram ด้านล่าง จะเห็นได้ว่าทุกส่วนประกอบมีผลกับประสบการณ์ของผู้ใช้งานทั้งหมด ทั้งในด้านเนื้อหาที่ต้องมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และด้านอื่นๆที่มีผลต่อการใช้งาน (usability) ของเว็บไซต์ ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงส่วนประกอบเหล่านี้กันว่าจะสามารถพัฒนาอะไรให้ผู้ใช้สามารถมีประสบการณ์ที่ดีขึ้นกับเว็บไซต์เราได้บ้าง และทำให้ Google ชอบเว็บไซต์ของเราในที่สุด 1. ทำให้เว็บไซต์รองรับขนาดหน้าจอหลากหลาย (Responsive …

ปรับ UX อย่างไรให้ Google ชอบ (UX กับ SEO ตอนที่ 2) Read More »

ux เกี่ยวกับ seo อย่างไร vector from https://www.freepik.com/free-photos-vectors/technology

UX เกี่ยวข้องกับ SEO อย่างไรบ้าง? (ตอนแรก)

บทความนี้ ผู้เขียนได้เขียนได้โพสต์ลงบนเว็บไซต์ ณ วันที่ 2/4/2020 ก่อนที่ Google จะตัดสินใจประกาศ ณ วันที่ 30/6/2020 อย่างเป็นทางการว่า “User Experience จะมีผลต่อ SEO ตั้งแต่ปีหน้า (2021) เป็นต้นไป” https://www.inc.com/peter-roesler/user-experience-will-affect-google-rankings-starting-next-year.html UX ที่เรียกกันอย่างติดปากนั้น จริงๆแล้วย่อมาจากคำว่า User Experience นั่นเอง การทำ UX ก็คือการปรับปรุงเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีกับเว็บไซต์ของเรา ทั้งในด้านความยาก-ง่ายของการใช้งาน (usability) และประสิทธิภาพในการใช้งาน (efficiency)