ในยุคที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังคาดหวังว่าทุกครั้งจะได้รับการสื่อสารที่รู้ใจ ในฐานะแบรนด์ เราควรเริ่มลงมืออย่างไร ?

จะทำอย่างไรเมื่อวันที่ 3rd Party Cookies ไม่มีอีกแล้ว แต่ลูกค้าก็ยังต้องการ Personalized Experiences ที่เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอยู่

และนี่คือ 4 กุญแจสำคัญที่จะทำให้กลยุทธ์ทางการตลาดของคุณยังคงประสบความสำเร็จแม้ในวันที่ไม่มี 3rd Party Cookie อีกต่อไป

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

Personalized at Scale

ทำอย่างไรให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษอยู่เสมอ อย่างแรกเลยเราต้องเริ่มคิดเรื่อง personalization ที่มีหลาย level เริ่มจากง่ายที่สุดคือการส่งอีเมลล์ที่ Personalization ตามชื่อ หรือ Advance ขึ้นมาอีกขั้นก็จะเป็นแบบที่บริษัท Digital Native ทำกัน ซึ่งจะมีความ Personalized ขึ้นมาอีก เพราะเค้าเรียนรู้ว่าผู้ใช้งานมีความต้องการอะไรบ้าง ซื้อสินค้าอะไรไปบ้าง Pain Point ของลูกค้าคืออะไร และองค์กรมี Solution อะไรให้บ้าง

Privacy-First Marketing

จากเดิมใช้ 3rd Party Cookie ที่เราจำเป็นจะต้องเปลี่ยนวิธีการ จะต้องหันไปให้ความสำคัญกับ 1st Party Data และวิธีการเก็บข้อมูลโดยที่ยังเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

Start Collecting 1st Party Data

เริ่มเก็บ 1st Party Data โดยเริ่มจากวิเคราะห์ และสรุปให้ได้ว่าควรจะต้องเก็บอะไรบ้าง ให้บริษัทหรือองค์กรเกิดความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพราะถ้าหากสองบริษัทที่ทำธุรกิจเดียวกัน แต่เก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์และใช้งานต่างกัน ก็จะให้ผลลัพธ์ทางการแข่งขันต่างกัน

Predict the Future

Data ที่เราจัดเก็บมาสามารถนำมาใช้งานกับ AI ได้หรือไม่ มีความถูกต้องและครบถ้วนพอที่จะทำมาใช้เป็น Training Data ให้กับ AI ได้เรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคและสร้าง Segmentation และนำไปใช้งานให้เกิด Engagement และ Loyalty ที่สูงขึ้น

ที่สำคัญคือถ้าหากคุณยังไม่มีการเก็บข้อมูลที่บริษัทเก็บด้วยตัวเอง และเป็นเจ้าของเอง (1st Party Data ) ตั้งแต่วันนี้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการ Remarketing (คือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้ามายังเว็บไซต์) และ Retargeting (การยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยอิงจากคุ้กกี้) ของคุณจะถูกส่งไปยังคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายมากขึ้นแล้ว อีกทั้งคุณจะไม่สามารถ Retargeting ได้ด้วยจำนวนเงินเท่าเดิมอีกต่อไป ยังจะทำให้ Cost Per Conversion จะสูงขึ้นโดยอัตโนมัติไปอีกด้วย ถ้าคุณยังไม่เริ่มเก็บ ติดต่อ Predictive ได้เลยนะครับ เรามีประสบการณ์ด้าน Data มากว่า 12 ปี และเรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย