Salesforce Case Study

Case Study: Salesforce เครื่องมือผลักดันความสำเร็จรอบด้านให้กับวิทยาลัย Algonquin

วิทยาลัย Algonquin เป็นหนึ่งในวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา ตั้งอยู่ในเมืองหลวงออตาวา ที่มีชื่อเสียงด้านสาขาวิชาต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดการจ้างงานในปัจจุบัน ด้วยหลักสูตรการศึกษากว่า 200 หลักสูตรและนักศึกษาเต็มเวลามากกว่า 20,000 คน Algonquin ขึ้นชื่อว่าเป็นวิทยาลัยที่มุ่งเน้นไปยังระบบการศึกษาที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงทักษะการใช้งานจริงตลอดจนประสบการณ์ภาคปฏิบัติในสาขาที่เลือกในระดับสากล

เมื่อไม่นานมานี้ AIgonquin ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในแคนาดาลดลงอย่างต่อเนื่อง บวกกับการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในแคนาดา ทำให้ Algonquin ตัดสินใจหันมาใช้ Salesforce ทั่วทั้งวิทยาเขตเพื่อรับมือปัญหาเหล่านี้

Algonquin ใช้ Salesforce ในการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนนักศึกษาเป้าหมายโดยอัตโนมัติผ่านเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ จัดการการให้คะแนน (Lead Scoring) และแบ่งกลุ่มของนักศึกษา (Segmentation) จากนั้นก็ทำการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายจากทุกช่องทาง และติดตาม Conversion ที่ได้กลับมา อีกทั้งยังพัฒนาแอปพลิเคชันค้นหาบุคลากรสำหรับใช้ใน iPad ผ่านแพลตฟอร์ม Salesforce ซึ่งแอปนี้จะช่วยรวบรวมข้อมูลของนักเรียนที่มีศักยภาพในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเอาไว้ และ Salesforce ยังช่วยลดจำนวนงานที่อาจเกิดขึ้นซ้ำกันได้ เช่น มีพนักงานสองคนที่ติดต่อกลับลูกค้าเป้าหมายคนเดียวกัน เป็นต้น 

ในปีแรกที่ได้มีการใช้ Salesforce ทางวิทยาลัย Algonquin ก็ได้ลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 23% และลดเวลางานเอกสารลงกว่า 50% อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการสรรหาบุคลากรนักศึกษามากถึงสามเท่า สิ่งที่เคยใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนก็สามารถจัดการได้เพียงไม่กี่นาที 

ไม่ใช่แค่เพียงแผนกจัดหาบุคลากรของ Algonquin เท่านั้นที่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แผนกอื่นๆก็ได้รับผลดีจากการใช้ Salesforce เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น แผนกขับเคลื่อนด้านวิชาการมีการใช้ Salesforce Chatter เป็นตัวกลางในการสื่อสารช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยกำจัดระบบสื่อสารแบบเดิมๆออก และช่วยให้ทีมจดจ่อกับการขายได้ดียิ่งขึ้น — แผนกฝึกอบรมองค์กรใช้ App Cloud ของ Salesforce เพื่อจัดการธุรกิจทุกด้าน ตั้งแต่การขายและการตลาดไปจนถึงกระบวนการบริหารงานหลังบ้าน — แผนกไอที ใช้ Service Cloud ในการจัดการเคสด้านไอที พวกเขาได้พัฒนาเว็บไซต์แบบบริการตนเอง ซึ่งนักศึกษาและพนักงานสามารถเรียกดูฐานข้อมูลความรู้หรือสร้างกรณีศึกษาขึ้นมาด้วยตนเอง 

นอกจากนั้นการใช้ Salesforce ทำให้ Algonquin สามารถสร้างสังคมสำหรับพนักงาน พนักงานสามารถรับรู้และเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้จากที่เดียวกันโดยไม่ต้องค้นหาจากเว็บไซต์อื่นๆ เราจะเห็นได้ว่าวิทยาลัย Algonquin ได้เปรียบทางการแข่งขันโดยมี Salesforce เป็นผู้ช่วยหลักเพื่อมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นนับตั้งแต่วินาทีแรกที่สมาชิกในกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจที่จะมาเป็นนักศึกษาตลอดจนจบการศึกษา เมื่อมองไปในอนาคต AIgonquin มีแผนที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และปรับปรุงประสบการณ์การศึกษาในระดับสูงให้ดียิ่งขึ้นต่อไปโดยใช้ Salesforce 

จากบทความนี้จะเห็นได้ว่าในอุตสาหกรรมการศึกษา การใช้ Salesforce สามารถช่วยทำให้องค์กรเผชิญหน้ากับปัญหาได้อย่างเป็นระบบ มีทิศทาง และมีประสิทธิภาพ หากใครที่กำลังมองหาเครื่องมือ CRM อันดับหนึ่งอย่าง Salesforce ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อ Predictive เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

Reference

How we can help

Fill out the form below to discuss your needs or learn more about our services

"*" indicates required fields

Name*
Please let us know what's on your mind. Have a question for us? Ask away.